วันศุกร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2560

ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ เชิญชวนประชาชนร่วมพิธี บวงสรวงพระเมรุมาศจำลอง หน้าศาลากลางหลังเดิมในวันที่ 9 ตุลาคม 2560 นี้

ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ เชิญชวนประชาชนร่วมพิธี บวงสรวงพระเมรุมาศจำลอง  หน้าศาลากลางหลังเดิมในวันที่ 9 ตุลาคม 2560 นี้



*****วันนี้(29 ก.ย. 60) นายอนุสรณ์  แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยนายประภาส  รักษาทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ส่วนราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ไปตรวจติดตามความคืบหน้าการจัดสร้างพระเมรุมาศจำลอง เพื่อใช้ในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในงานพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช   บรมนาถบพิตร ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์หลังเดิม พร้อมซักซ้อมเตรียมอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะเดินทางไปร่วมในพิธีได้อย่างทั่วถึง



****นายอนุสรณ์  แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองมีความคืบหน้ามากกว่าร้อยละ  70  ซึ่งจะเสร็จสมบูรณ์ภายในวันที่ 5 ตุลาคม นี้ และทุกอย่างจะพร้อมใช้ในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในงานพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 26 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งทุกคณะทำงานไม่ว่าจะเป็นด้านสถานที่ ด้านพิธีวางดอกไม้จันทน์ ด้านอำนวยความสะดวก  ด้านการรักษาพยาบาล ด้านรักษาความปลอดภัย การจราจร ตลอดทั้งการจัดตั้งศูนย์อาสา ได้มีการวางแผนแบ่งมอบหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องของแต่ละฝ่ายไปดำเนินการ รองรับประชาชนชาวบุรีรัมย์เข้าร่วมพิธีเรือนแสนคนในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์   และรวมไปถึงทุกอำเภอที่กำหนดเป็นสถานที่วางดอกไม้จันทน์รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคนทั่วทุกพื้นที่ของจังหวัดบุรีรัมย์



****ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวอีกว่า จังหวัดบุรีรัมย์ได้กำหนดจัดพิธีบวงสรวงพระเมรุมาศจำลอง ในวันที่ 9 ตุลาคม 2560 เวลา 09.09 น. ขอเชิญชวนประชาชนร่วมพิธีบวงสรวงเปิดพระเมรุมาศจำลองพร้อมที่จะใช้งานในพิธีสำคัญนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ เรื่อง รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ.2561

ประกาศคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ เรื่อง รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศ...