วันศุกร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2560

ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ มอบเกียรติบัตรให้แก่นักเรียน โรงเรียนบ้านตะโกที่คว้าเหรียญทองมวยไทยสมัครเล่นเยาวชนโลก

ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ มอบเกียรติบัตรให้แก่นักเรียน โรงเรียนบ้านตะโกที่คว้าเหรียญทองมวยไทยสมัครเล่นเยาวชนโลก  

          เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2560 นายอนุสรณ์  แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ มอบเกียรติบัตรให้แก่ เด็กชายภูวนัย  ฟ้าระหาญ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านตะโก ต.เมืองยาง อ.เมือง จังหวัดบุรีรัมย์ สังกัด สพป.บุรีรัมย์ เขต 1  ที่คว้าเหรียญทองชนะเลิศ การแข่งขันมหกรรมมวยไทยสมัครเล่นและกึ่งอาชีพนานาชาติ ประจำปี 2560  2017 ยูธ เวิลด์ มวยไทย แชมเปี้ยนชิพ" ครั้งที่ 2 รุ่นอายุ 10 -11 ปี ชาย น้ำหนัก 30 กก. ในโอกาสประชุมประจำเดือนหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และเป็นเกียรติประวัติ


สำหรับเด็กชายภูวนัย ฟ้าระหาญ  คว้าเหรียญทองชนะเลิศ การแข่งขันมหกรรมมวยไทยสมัครเล่นและกึ่งอาชีพนานาชาติ ประจำปี 2560  2017 ยูธ เวิลด์ มวยไทย แชมเปี้ยนชิพ" ครั้งที่ 2 รุ่นอายุ 10 -11 ปี ชาย น้ำหนัก 30 กก.  เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา ณ บริเวณลานอเนกประสงค์ หน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ  ซึ่งมีนักชกจาก 80 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน โดยรอบชิงชนะเลิศ สามารถชนะ RAMADAN ONDACH นักชกจากเลบานอน 

เด็กชายภูวนัย ฟ้าระหาญ ใช้ชื่อในการขึ้นชกมวยไทยว่า  แซมซั่น ส.พิกุลทอง”  เริ่มชกมวยมาตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 โดยชกครั้งแรกในงานวันลอยกระทง  ปัจจุบันขึ้นชกมาแล้วประมาณ 60 ครั้ง  ส่วนมากจะชนะมากกว่าแพ้  ค่าตัวชกครั้งแรกได้ 300 บาท  ในช่วงแรกซ้อมอยู่ค่ายมวยศูนย์กีฬาบ้านยาง   ต่อมาได้มาฝึกซ้อมที่บ้านโคกเจริญ  ปัจจุบันสังกัดค่าย ส.พิกุลทอง  ค่าตัวขึ้นชกครั้งละประมาณ 2,000 บาท


          นายสังเวียน ฟ้าระหาญ และ นางสาววิลาวรรณ บำเรอสงค์ พ่อและแม่ของภูวนัย กล่าวว่า ภูมิใจที่ลูกสร้างชื่อเสียงให้จังหวัดบุรีรัมย์และประเทศไทยในครั้งนี้ และจะดูแลสนับสนุนให้ชกมวยต่อไป เพราะที่ผ่านมาการชกมวยไม่มีผลเสียต่อการเรียน เพราะเขาไม่ทิ้งการเรียน กลับมาจากการชกถึงจะดึกขนาดไหน เช้ามาต้องไปเรียน แล้วผลการเรียนก็ใช้ได้ 


          ด.ช ภูวนัย ฟ้าระหาญ  กล่าวว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่ได้เหรียญทองให้ประเทศ โตขึ้นอยากเป็นทหารและชกมวยต่อไปเรื่อยๆ เท่าที่จะมีความสามารถ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ เรื่อง รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ.2561

ประกาศคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ เรื่อง รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศ...