วันพุธที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ฮอนด้าจัดการแข่งขัน "ฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิง" ประดับประเทศประจำปีที่ 20 ชิงถ้วยพระราชทานฯ มี นักศึกษาในสังกัดกรมอาชีวศึกษาทั่วประเทศ 470 ทีม ร่วมนำรถที่ออกแบบและประดิษฐ์ร่วมแข่งขัน ที่จังหวัดบุรีรัมย์

ฮอนด้าจัดการแข่งขัน "ฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิง" ประดับประเทศประจำปีที่ 20 ชิงถ้วยพระราชทานฯ  มี นักศึกษาในสังกัดกรมอาชีวศึกษาทั่วประเทศ 470 ทีม ร่วมนำรถที่ออกแบบและประดิษฐ์ร่วมแข่งขัน ที่จังหวัดบุรีรัมย์




วันนี้ (16 พ.ย.60) เวลา 10.00 น. นายบุญส่ง จำปาโพธิ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมการแข่งขันรถประหยัดเชื้อเพลิง “Honda Eco Mileage Challenge” ครั้งที่ 20 ประจำปี 2560 ที่สนามช้างอินเตอร์เนชันแนลเซอร์กิต อ.เมือง จ.บุรีรัมย์  โดยมีนายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ให้การต้อนรับ มีนักศึกษาในสังกัดกรมอาชีวศึกษาจากทั่วประเทศ  ประดิษฐ์ยานยนต์ประหยัดพลังงานเข้าร่วมจำนวน 470 ทีม  ซึ่งการแข่งขันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-16 พ.ย. ที่สนามช้างอินเตอร์เนชันแนลเซอร์กิต





สำหรับการแข่งขันรถประหยัดเชื้อเพลิง Honda Eco Mileage Challenge ปีที่ 20 ในครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมศักยภาพด้านวิศวกรรมยานยนต์ให้กับเด็กไทย เติบโตสู่การเป็นวิศวกรที่มีคุณภาพ เปิดโอกาสให้นักศึกษาในสาขาช่างยนต์และวิศวกรรม ได้รับประสบการณ์จริงจากการนำความรู้ในห้องเรียนมาต่อยอดด้วยการลงมือประดิษฐ์รถ และค้นหานวัตกรรมที่ทำให้รถมีอัตราการประหยัดน้ำมันมากที่สุด เป็นการเรียนรู้ในมุมมองที่กว้าง และเสริมสร้างจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม  จุดพลังฝันให้กับกำลังสำคัญองชาติ  ทีมชนะเลิศสถิติสูงสุดจะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี และได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขันรถประหยัดเชื้อเพลิงระดับนานาชาติรายการ  Honda Soichiro Cup ครั้งที่ 38 ที่ประเทศญี่ปุ่น







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ เรื่อง รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ.2561

ประกาศคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ เรื่อง รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศ...