วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ผู้บัญชาการทหารสูงสุดสั่ง ช่วยเหลือ ซ่อมแซมบ้านพักอาศัย และมอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค ให้กับครอบครัวของ 5 หนูน้อยที่อาศัยอยู่กับแม่ตามลำพัง ที่จังหวัดบุรีรัมย์

ผู้บัญชาการทหารสูงสุดสั่ง ช่วยเหลือ ซ่อมแซมบ้านพักอาศัย และมอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค ให้กับครอบครัวของ 5 หนูน้อยที่อาศัยอยู่กับแม่ตามลำพัง ที่จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมเตรียมวางแผนทำเกษตรแบบผสมผสานระยะยาว ครอบครัวดีใจเหมือนได้ชีวิตใหม่





วันนี้( 30 พ.ย. 60 )พันเอก บดีศร จิตต์บุญเหลือ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 52  สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย นำกำลังพลในสังกัด ร่วมกับ อบต.เมืองแฝก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ผู้นำชุมชน และชาวบ้านหนองขุนปราบ ต.เมืองแฝก ซ่อมแซมบ้านพักให้กับครอบครัวของ น.ส.สุภาพร สุภาพ อายุ 33 ปี ที่เลี้ยงลูกๆทั้ง 5 คน ประกอบด้วย ด.ช.กิตติพล ศรีษะนอก อายุ 10 ปี อยู่ชั้น ป.4 โรงเรียนวัดหนองขุนปราบ, ด.ช.กิตติวัฒน์  ศรีษะนอก อายุ 9 ปี อยู่ชั้น ป.3 โรงเรียนวัดหนองขุนปราบ,ด.ช.กนกพล ศรีษะนอก อายุ 8 ปี อยู่ชั้น ป.2 โรงเรียนวัดหนองขุนปราบ ,ด.ช.ธนรัตน์ ศรีษะนอก อายุ 3 ปี.ด.ญ.วาสนา ศรีษะนอก อายุ 1 ปี ยังไม่ได้เรียนหนังสือ ส่วนสามีได้เลิกรากันไปก่อนหน้านั้น  ซึ่งต้องเลี้ยงลูกๆเพียงคนเดียวตามลำพัง อาศัยรับจ้างตัดอ้อย ถอนมันสำปะหลัง และรับจ้างทั่วไปตามที่มีผู้ว่าจ้าง เพื่อหารายได้มาเลี้ยงลูกๆ ซึ่งวันไหนที่ออกไปทำงานรับจ้าง ลูกคนโตกับคนรองต้องผลัดเปลี่ยนกันขาดเรียน เพื่อมาดูแลน้องคนที่ 4 กับคนที 5 แทนแม่ รวมถึงช่วยหาขุดปู หาปลา และหาหนูนาตามธรรมชาติ เพื่อนำมาประกอบอาหารรับประทาน ตามที่ปรากฎเป็นข่าวตามสื่อต่างๆที่ผ่านมา


          โดยทหารได้จัดหาไม้แบบวงกบ ไม้แผ่นสำหรับฝาผนัง ประตู หน้าต่าง และอุปกรณ์ก่อสร้างต่างๆ ไปทำการซ่อมแซมบ้านให้ใหม่ ทั้งจะทำการเทพื้นปูนบริเวณใต้ถุนด้านล่าง ส่วน อบต.เมืองแฝก จะทำการก่อสร้างห้องสุขาให้ใหม่ด้วย เพื่อให้มีบ้านพักอาศัยที่มีความมั่นคงแข็งแรง ถูกสุขลักษณะ แทนบ้านหลังเดิมที่มีสภาพชำรุดและพังทรุดโทรม จนไม่สามารถขึ้นไปอยู่อาศัยบนชั้น 2 ของตัวบ้านได้ อีกทั้งไม่มีทุนในการซ่อมแซมบ้าน เนื่องจากฐานะยากจน นอกจากนั้นแล้ว พันเอก บดีศร ยังได้มอบเครื่องอุปโภค-บริโภค ทั้งผ้าห่มกันหนาว หมวกไหมพรม มุ้ง ที่นอน เสื่อน้ำมัน เตารีด สบู่ ยาสีฟัน ข้าวสาร ไข่ น้ำมันพืช นมผง นมกล่อง น้ำดื่มฯ และเงินสดอีกจำนวนหนึ่งให้กับครอบครัวของ น.ส.สุภาพร รวมทั้งมอบจักรยานอีก 2 คัน เพื่อให้เด็กๆได้ไว้ใช้ขับขี่ไปโรงเรียน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ 2 กิโลเมตรอีกด้วย ทั้งนี้เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของครอบครัว น.ส.สุภาพร


พันเอก บดีศร กล่าวว่าได้รับการประสานจาก ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ให้หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 52 จัดกำลังพลและนำสิ่งของมามอบ เพื่อเป็นการช่วยเหลือครอบครัว ของผู้ได้รับความเดือดร้อน ให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น หลังทราบจากข่าวที่ออกทางโทรทัศน์ช่อง 3 โดยทางทหารจะร่วมกับผู้นำท้องถิ่นและชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมกันซ่อมแซมบ้านพักอาศัยให้ใหม่ เพื่อให้มีความมั่นคงแข็งแรง รวมทั้งจะหาแนวทางการให้ความช่วยเหลือ ในด้านสวัสดิการต่างๆ และอาชีพเพื่อให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยทหารจะจัดกำลังพลมาสอนให้ความรู้ ในการประกอบอาชีพเกษตรแบบผสมผสาน ทั้งวิธีการปลูกพืชในระยะสั้น-พืชระยาว รวมถึงด้านการปศุสัตว์ เช่นเลี้ยงไก่พันธุ์ไข่ ไก่พันธุ์เนื้อ เพื่อจะได้เป็นอาชีพและมีรายได้ในระยะยาว ไว้สำหรับเลี้ยงดูแลครอบครัว ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น





ขณะที่ น.ส.สุภาพร ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ได้มาให้การช่วยเหลือครอบครัวของตนเอง ทั้งในเรื่องที่พักอาศัยและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นจากเดิม ทั้งขอสัญญาว่าจะปฎิบัติตัวเป็นคนดี และอบรมสั่งสอนลูกๆทั้ง 5 คน ให้เป็นดีไม่สร้างความเดือดร้อนแก่สังคม ตอนนี้ถือว่าได้ชีวิตใหม่แล้ว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ เรื่อง รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ.2561

ประกาศคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ เรื่อง รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศ...