วันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2560

จักษุแพทย์บุรีรัมย์เปิดคลินิกตรวจรักษาฟรีให้กับชาวบ้านเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จสวรรคตครบรอบ 1 ปี และจะเปิดรักษาฟรีในวันที่ 13 ต.ค. ของทุกปีตลอดไป


******วันนี้ ( 13 ต.ค.60)  ที่ "คลินิกตาหมอวิฑูรย์ "   ตั้งอยู่เลขที่เลขที่ 14 /16-17 ถนนอนุวรรต์  ต.ในเมือง อ.เมืองบุรีรัมย์  มีประชาชนที่มีปัญหาด้านสายตา จำนวนมากไปคิวรอรับการตรวจรักษาโรคที่เกี่ยวกับดวงตา โดยนายแพทย์ วิฑูรย์ เรืองสุขศรีวงษ์ จักษุแพทย์ โรงพยาบาลบุรีรัมย์   ร่วมกับ พยาบาล และเจ้าหน้าที่แผนกจักษุวิทยาโรงพยาบาลบุรีรัมย์  และเจ้าหน้าที่อาสาเฉพาะกิจ เปิดคลินิคให้บริการตรวจรักษาโรคเกี่ยวกับดวงตาฟรี ให้แก่ประชาชนทั่วไป และผู้สูงอายุ  ถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร สวรรคตครบรอบ 1 ปี และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์  ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ   ซึ่งผู้เข้ารับบริการส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และเกษตรกรที่ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง  เป็นโรคต้อกระจก ต้อเนื้อ ต้อหิน และเบาหวานจอประสาทตา โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์และเจ้าหน้าตำรวจจราจร สภ.เมืองบุรีรัมย์ คอยอำนวยความสะดวกความปลอดภัยและการจราจร





*****นายแพทย์ วิฑูรย์ กล่าวว่า ปัจจุบันเป็นจักษุแพทย์ ประจำอยู่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  จึงได้ร่วมกับพยาบาลและเจ้าหน้าที่ แผนกจักษุวิทยาโรงพยาบาลบุรีรัมย์ เปิดคลินิกรักษาโรคตาฟรี ให้แก่ประชาชน ชาวบ้าน ผู้สูงอายุ และคนชรา ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร สวรรคตครบรอบ 1ปี  ซึ่งส่วนใหญ่ผู้เข้ารับการตรวจรักษาจะเป็นโรคต้อกระจก ต้อเนื้อ ต้อหิน และเบาหวานจอประสาทตา หลังจากตรวจรักษาให้ยาไปรับประทานหรือยาหยอดตา พร้อมมอบแว่นกันแดดให้ผู้ป่วยที่ดวงตาไม่สามารถถูกแดดและลมได้ หากผู้ป่วยบางรายที่ต้องผ่าตัดก็จะส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ นอกจากนี้ยังได้มีผู้ประกอบการร้านค้าในจังหวัดบุรีรัมย์นำเสื้อยืดสีดำ ตัวอักษรเลข “๙ ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติ” และนำอาหารไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่รอการตรวจรักษาดวงตาอีกด้วย  ซึ่งปีนี้เปิดรักษาฟรีเป็นครั้งที่2 หลังจากครั้งแรกได้เปิดรักษาฟรีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หลังเสด็จสวรรคตครบรอบ 100 วัน และจะเปิดรักษาฟรีต่อเนื่องทุกวันที่13 ต.ค.ของทุกปีซึ่ง ตรงกับวันเสด็จสวรรคตตลอดไป



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ เรื่อง รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ.2561

ประกาศคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ เรื่อง รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศ...