วันพุธที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2560

หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 52 ฝึกอบรมเยาวชนในสถานศึกษาตามแนวชายแดน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน สร้างเครือข่ายในการรณรงค์ป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษาและชุมชน

หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 52  ฝึกอบรมเยาวชนในสถานศึกษาตามแนวชายแดน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน สร้างเครือข่ายในการรณรงค์ป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษาและชุมชน


          วันนี้(13 ธ.ค. 60) พันเอก บดีศร  จิตต์บุญเหลือ  ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 52 สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยทหารพัฒนา  เปิดการฝึกอบรมเยาวชนอาสาต้ายภัยยาเสพติด ประจำปี 2561 ที่ห้องประชุมกองบังคับการหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 52  เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน และป้องกันกลุ่มเสี่ยงให้แก่เยาวชนในสถานศึกษาได้รับทราบปัญหาและพิษภัยของยาเสพติด สร้างเครือข่ายในการรณรงค์ป้องกัน ในสถานศึกษาและชุมชนไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ตลอดทั้งนำความรู้ประสบการณ์จากการฝึกอบรมและการศึกษาดูงานไปถ่ายทอดให้กับเพื่อนนักเรียนในสถานศึกษา ชุมชนได้เกิดการพัฒนาตนเอง สังคมและประเทศชาติ โดยมี นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนเพียงหลวง 2 ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี และโรงเรียนบ้านเขาดินเหนือ  อำเภอบ้านกรวด  จังหวัดบุรีรัมย์  ซึ่งเป็นพื้นที่ตามแนวชายแดนไทย –กัมพูชา และเป็นพื้นที่ตำบลเป้าหมายการพัฒนาปี 2561 เข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 80 คน


          สำหรับการจัดฝึกอบรมโครงการอบรมเยาวชนอาสาต้านภัยยาเสพติด ประจำปี 2561 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 12 – 15  ธันวาคม 2560 มีการบรรยายให้ความรู้เรื่องกฎหมายเบื้องต้น และสถานการณ์ยาเสพติด การป้องกันปราบปรามยาเสพติดตามแนวชายแดน  การบรรยายธรรมะ อุดมการณ์รักชาติและประวัติศาสตร์ชาติไทย เยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้ด้านการเกษตร 1 ไร่พอเพียง ปศุสัตว์ และพลังงานทดแทนโดยน้อมนำศาสตร์พระราชาเป็นแนวทางการดำเนินงานภายในหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 52 นอกจากนั้นแล้วยังมีกิจกรรมเยี่ยมชมเรือนจำ กิจกรรมทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง



พันเอก บดีศร  จิตต์บุญเหลือ  ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 52  กล่าวว่า การฝึกอบรมเยาวชนอาสาต้านภัยยาเสพติด เป็นส่วนหนึ่งที่หน่วยบัญชาการทหารพัฒนาเล็งเห็นความสำคัญการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ท้องถิ่น ที่มีหน่วยบัญชาการทหารพัฒนารับผิดชอบอยู่ โดยจะนำเยาวชนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และตอนปลายโดยการฝึกอบรมให้ความรู้ด้านโทษ และพิษภัยของยาเสพติด ตลอดทั้งทักษะการดำเนินชีวิตต่างๆ สามารถนำความรู้ไปบอกต่อในกลุ่มเพื่อนในสถานศึกษา แลในหมู่บ้านชุมชนของต้นเอง เป็นการภูมิคุ้มกัน และขยายผลเป็นเครือข่ายจิตอาสาต้านภัยยาเสพติดต่อไป








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ เรื่อง รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ.2561

ประกาศคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ เรื่อง รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศ...